หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Tiến Dụng 2 lần lỡ cơ hội lớn trong nghiệp cầu thủ

Trước đó, giấc mơ đến Hàn Quốc để tham gia U20 World Cup cùng đội tuyển Việt Nam với tư cách là một thành viên đội tuyển đã khép lại vì chấn thương. Và bây giờ, Tiến Dụng cũng “nắm trong tay chiếc vé” không thể dự SEA Games 29 ở độ tuổi 20.
Ngày  30/7, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách ba cầu thủ không được tham gia SEA Games 29 trước khi đội tuyển U22 Việt Nam lên đường sang Mokpo (Hàn Quốc) để tập huấn 10 ngày nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29. Như vậy, Đức Huy CLB Hà Nội, Anh Tài  CLB TP.HCM và Tiến Dụng CLB SHB Đà Nẵng là những người nằm trong danh sách “đen” này.
Tiến Dụng bỏ lỡ U20 World Cup
Tiến Dụng bỏ lỡ U20 World Cup
Còn nhớ lại cách đây mấy tháng, khi đang là thành viên của tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc, Tiến Dụng đã bị gãy xương quai xanh ở Đức do chấn thương và chấp nhận không thể tham gia một giải đấu mà không phải ai cũng cơ hội để thể hiện bản thân.
Có thể nói, lần bỏ lỡ cơ hội trước là một sự tiếc nuối bất khả kháng thì ở lần này, quyết định loại Tiến Dụng của HLV Hữu Thắng có vẻ như là điều bình thường. Bởi lẽ ở vị trí mà cầu thủ gốc Thanh Hóa đảm đương đã có hai cầu thủ nổi bật khác và được xem như quân át chủ bài của vị HLV trưởng.
Nói về tuổi tác và kinh nghiệm, tất nhiên Tiến Dụng khó lòng mà cạnh tranh được với Trần Hữu Đông Triều chứ chưa nói đến tên tuổi Đỗ Duy Mạnh. Vậy là khu vực trung tâm vốn dĩ chật chội khi đã có 2 slot chắc chắn cho Lương Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường.
Tiến Dụng không thể cạnh tranh với đàn anh để tham gia SEA Games 29
Tiến Dụng không thể cạnh tranh với đàn anh để tham gia SEA Games 29
Nói về việc bỏ lỡ 2 cơ hội đổi đời, Tiến Dụng cảm thấy khá thất vọng và có chút buồn, anh cho rằng đây thực sự là một năm không may mắn với bản thân và chưa có gì nổi trội so với đồng đội. Tuy nhiên, ở độ tuổi 20 thì nhiều cơ hội vẫn còn phía trước để cho anh thể hiện.
Mặc dù, Hàn Quốc không mang lại cho anh ước mơ, nhưng với tư cách là một cầu thủ, nơi đây có lẽ  cũng đã mang đến cho cầu thủ trẻ CLB SHB Đà Nẵng những kỷ niệm khó mà quên được trong khuôn khổ VCK U20 World Cup 2017. Đó là lần anh đến thăm thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp tuyển  U20 Pháp. Được tái ngộ với người anh ruột thủ môn Tiến Dũng cùng đồng đội thân yêu, hít thở bầu không khí sân cỏ,  thấy màu áo thi đấu của đội tuyển Quốc Gia cũng như số áo đấu của mình trên sân Cheonan, sân Jeonju World Cup.

Tiến Dụng cùng những đồng đội thân yêu
Tiến Dụng cùng những đồng đội thân yêu
Mặc dù không có nhiều thời gian như khi còn đang chữa trị chấn thương để cùng đồng hành và tiếp thêm nỗi lực cho đồng đội U20 Việt Nam, Bùi Tiến Dụng cũng không có kế hoạch sang Malaysia cổ vũ cho U22 Việt Nam. Ngay sau đó, anh sẽ về SHB Đà Nẵng tập luyện cùng đồng đội khác để chuẩn bị cho vòng loại của giải đấu U21 Quốc gia 2017.
Tất cả hệt như những gam màu của cuộc sống, ngay cả đời người ai cũng phải trải qua lúc này lúc khác, không có ai có được sự hoàn hảo cả và cuộc đời người cầu thủ đá bóng cũng như vậy. Những năm tháng ấy, khi ở cùng với những người bạn của mình tại Hàn Quốc, anh chàng Tiến Dụng đã có những kỷ niệm vừa buồn, vừa đẹp và không thiếu cả những niềm vui ở đây.
Tạm quên đi những tiếc nuối của tuổi 20, chúng hãy hy vọng về một tương lai tươi sáng của Dũng 2 năm nữa ở SEA Games 30 khi anh đã đủ chín về sự nghiệp và trải nghiệm!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น